Trang chủ » MÁY BĂM NHỰA » Máy xay nhựa trong tái chế phế liệu nhựa

Máy xay nhựa trong tái chế phế liệu nhựa

Máy xay nhựa

Máy xay nhựa là thiết bị thiết yếu trong quá trình tái chế nhựa, với vai trò là xay nghiền nhỏ các loại phế liệu nhựa cho quá trình tái chế tiếp theo. Máy xay nhựa là quy trình đứng sau việc phân loại nhựa và đứng trước hệ thống giặt rửa. Hãy cùng Máy Nhựa Việt Đài tìm hiểu về chúng trong bài viết sau!!

Máy xay nhựa là gì? Cấu tạo ra sao?

Máy xay nhựa còn gọi là máy băm nhựa, máy nghiền nhựa phế liệu. Là một thiết bị công nghiệp sử dụng để nghiền nhỏ các sản phẩm nhựa lỗi, nhựa phế liệu thành những hạt nhỏ hơn. Quá trình này giúp tái chế nhựa và biến chúng thành nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm nhựa mới.

Máy xay nhựa đa dạng về kích cỡ và chủng loại
Máy xay nhựa đa dạng về kích cỡ và chủng loại

Cấu tạo máy xay băm nhựa gồm:

  • Miệng nạp liệu: Nơi đưa các loại nguyên liệu vào máy xay, thiết kế của miệng nạp có nhiều kiểu cho phù hợp với nguyên liệu đầu vào, đảm bảo nguyên liệu được đưa vào buồng băm một cách đơn giản và nhanh chóng nhưng cũng có khả năng chống bắn ngược nguyên liệu
  • Buồng băm: Nơi vận hành chính của máy xay nhựa, buồng băm chứa trục và các lưỡi dao tĩnh, dao động. Buồng băm được thiết kế rộng rãi, có khả năng chống chịu va đập tốt và đảm bảo nguyên liệu có thể tiếp xúc với dao băm nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dao cắt: Là linh kiện hao mòn trong quá trình vận hành máy băm nhựa, dao xay nhựa phải làm bằng thép gia cường như SKD, 9CrSi…v.v nhằm hạn chế khả năng mòn, chống mẻ và bền bỉ trong thời gian dài. Năng suất của máy băm phụ thuộc rất nhiều vào kích cỡ buồng băm và chất liệu dao.
  • Trục máy xay: Nơi gắn các loại dao máy băm. Trục có kết cấu như quả khế và được cân bằng động tối ưu cũng như được trang bị thêm bánh đà để tối ưu năng suất máy.
  • Motor: Thành phần cung cấp động năng cho máy băm nhựa, động cơ được kết nối với trục máy băm bằng dây curoa. Động cơ của máy xay nhựa cần được tính toán để có công suất phù hợp với máy băm, nhằm tiết kiệm năng lượng nhưng đạt được hiệu quả xay nghiền cao nhất.
  • Sàng máy: Phân loại kích cỡ theo yêu cầu từ khách hàng, các nguyên liệu có kích cỡ đạt chuẩn sẽ được đưa ra miệng xả trong khi những mảnh lớn hơn tiếp tục được băm.
Sàng và máy băm nhựa 4 tấc
Sàng và máy băm nhựa 4 tấc

Nguyên lý hoạt động đơn giản của máy băm nhựa.

Nhựa phế liệu được đưa vào miệng nạp liệu và rơi vào buồng băm, nơi những dao cắt nhựa được xoay với tốc độ cao, cắt nhỏ nhựa thành các hạt. Các hạt này sau đó rơi qua sàng và trở thành nguyên liệu cho các bước tái chế tiếp theo.

Các loại máy băm nhựa

Tùy thuộc vào loại nhựa cần xay, như kích cỡ, tính chất, độ cứng, hình thức của chúng cũng như mục đích sử dụng và yêu cầu năng suất đầu ra mà có các loại máy xay nghiền nhựa khác nhau như:

  • Máy xay nhựa cứng: Là dạng máy xay nhựa phổ thông, với thiết kế lưỡi dao tịnh tiến với khả năng xay nhựa nhanh chóng. Lưỡi dao được thiết kế ngắn, nhỏ gọn.

    Dao máy băm nhựa cứng được sắp xếp tịnh tiến
    Dao máy băm nhựa cứng được sắp xếp tịnh tiến
  • Máy băm nghiền nhựa màng, nhựa tấm: Dòng máy có khả năng băm chung với nước. Do đặc điểm nhựa màng, nhựa tấm thường nhẹ, cần nước để tăng khả năng rơi và đảm bảo năng suất tốt nhất. Máy được trang bị 2 lưỡi dao dài xếp hình chữ V.

    Dao máy băm nhựa màng, nhựa tấm có dạng dài và xếp hình chữ V
    Dao máy băm nhựa màng, nhựa tấm có dạng dài và xếp hình chữ V
  • Máy xay nhựa 2 trục dạng chậm: Sử dụng cho các nguyên liệu dẻo, dai như vải, da nhựa..v.v. Máy sử dụng hộp số truyền động cho 2 trục gắn lưỡi dao xé nhỏ nguyên liệu cũng như lưỡi gạt tránh khả năng kẹt trục.

    Dao máy nghiền 2 trục dạng chậm
    Dao máy nghiền 2 trục dạng chậm
  • Máy bào nhựa: Sử dụng để xử lý các khối nhựa kích thước lớn và có độ dẻo, dính cao. Máy bào nhựa có các lưỡi dao như vảy cá gắn trên trục tròn, bào nguyên liệu từng chút 1 mà không sinh ra nhiều nhiệt lượng, thích hợp cho các loại nhựa nhiệt dẻo.

    Dao và trục máy bào nhựa
    Dao và trục máy bào nhựa

Ứng dụng của máy băm nhựa

  • Ngành công nghiệp tái chế nhựa: Bất kỳ quá trình tái chế nhựa nào cũng yêu cầu việc đưa nhựa phế liệu về kích cỡ yêu cầu. Máy băm nhựa là thiết bị không thể thiếu với khả năng xay nhỏ nguyên liệu cho quá trình tiếp theo, như giặt rửa nhựa phế (nếu dính tạp chất), hoặc đưa thẳng vào tạo hạt nhựa
  • Ngành sản xuất nhựa: Đưa nguyên liệu về kích cỡ yêu cầu cho quá trình sản xuất tấm nhựa, sàn nhựa.

Ưu điểm của máy xay nhựa

  • Tái chế nhựa hiệu quả: giảm thiểu lượng rác thải phát sinh, bảo vệ môi trường.
  • Tiết kiệm chi phí: Tận dụng lại nguồn nguyên liệu từ nhựa phế liệu trong sản xuất.
  • Nâng cao năng suất: Tăng tốc độ sản xuất nhờ khả năng tự động hóa.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm: nhựa trải qua quá trình xay nhỏ có kích thước đồng đều.

Lựa chọn máy xay nhựa

Khi lựa chọn máy xay nhựa, cần tham khảo nhưng yếu tố sau:

  • Loại nhựa cần xay: Chọn máy phù hợp với loại nhựa dựa trên tính chất, kích cỡ, độ cứng,..v.v.
  • Công suất: Tùy thuộc vào khối lượng nguyên liệu có trong tháng, mà tính được năng suất mỗi giờ, từ đó cho ra năng suất của máy.
  • Kích thước đầu ra: Lựa chọn sàng phù hợp với yêu cầu đầu ra sản phẩm, nhưng cần phải bù trừ thêm vào năng suất/h. Yêu cầu kích cỡ càng nhỏ thì máy càng phải băm kỹ.
  • Vị trí lắp đặt: Máy băm nhựa khi vận hành có tiếng ồn lớn, không thích hợp khi chạy máy trong khu dân cư. Kích thước của vị trí lắp đặt cũng là yếu tố quan trọng cho việc lựa chọn máy xay nhựa

Nơi cung cấp máy xay nhựa chất lượng.

Để an tâm trang bị máy xay nhựa, có thể tham khảo tại:

Máy Nhựa Việt Đài: Đơn vị cung cấp máy xay nhựa chất lượng cao, đa dạng chủng loại, mẫu mã. Linh hoạt đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của từng khách hàng về năng suất, loại nhựa, kích cỡ. Máy Nhựa Việt Đài có thể vận chuyển, lắp đặt và tư vấn chi tiết cách vận hành trên phạm vi toàn quốc.

máy băm nhựa Việt Đài
máy băm nhựa Việt Đài

Liên hệ Máy Nhựa Việt Đài:

  • Trụ sở chính: xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương
  • Chi nhánh: 179 Chợ Đường Cái, xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
  • Chi nhánh miền nam: Số 4, đường số 10, Kp. Khánh Hội, P. Tân Phước Khánh, Tx. Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.
  • Hotline: 0368.338.568 – 0979.963.531
  • Email: maynhuavietdai.hd@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *